[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
โครงสร้าง

ข้อมูลผู้บริหาร

อำนาจหน้าที่

แผนยุทธศาสตร์ หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

ข้อมูลการติดต่อ

กฏหมายที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

Q&A

SOCIAL NETWORK

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี

รายงานการกำกับติดตามและการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

คู่มือหรือมาตราฐานการให้บริการ

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

E-SERVICE

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล

รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ6เดือน

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐ

การขับเคลื่อนจริยธรรม

การประเมินจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐ

มาตราการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

การดำเนินการตามมาตราการส่งเสริมคุณะรรมละความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 20/ก.ค./2563
ผู้ใช้งานขณะนี้ 1 IP
ขณะนี้
1 คน
สถิติวันนี้
78 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
85 คน
สถิติเดือนนี้
570 คน
สถิติปีนี้
9555 คน
สถิติทั้งหมด
71945 คน
IP ของท่านคือ 18.226.4.239
(Show/hide IP)
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม

เจ้าของผลงาน : นริศ ประธรรมสาร
พุธ ที่ 29 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2554
เข้าชม : 357    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชาวอลเลย์บอล 1  พ  41201   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4  โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม   มีความมุ่งหมายของการวิจัย   ดังนี้                  1)  เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลรายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล  รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่  4   3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนทักษะกีฬาวอลเลย์บอล   รายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4    4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยการใช้แบบฝึกทักษะรายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ  41201  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   กลุ่มตัวอย่าง             ที่ใช้ในการวิจัย  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม   ภาคเรียนที่  1                 ปีการศึกษา   2552   จำนวน  30   คน  ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive  Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย   คือ   1)   แผนการจัดการเรียนรู้   2)   แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล                         3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  เป็นแบบปรนัย  ชนิดเลือกตอบ   4  ตัวเลือก   จำนวน  40  ข้อ   4)   แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4    ที่มีต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยการใช้แบบฝึกทักษะ เป็นแบบมาตราส่วน ประมาณค่า    5  ระดับ   (Rating Scale)    จำนวน  20  ข้อ
ผลการวิจัย  ปรากฏ  ดังนี้
  1.   ประสิทธิภาพของการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอล   โดยการใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.06/ 81.08   
  2.   ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล    มีค่าเท่ากับ   0.6159               แสดงว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีความก้าวหน้าทางการเรียน  ร้อยละ  61.59 
 3.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   ที่เรียน ทักษะกีฬาวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05 
 4.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะ  มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ  4.52   อยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุปในภาพรวมแบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล  รายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ  41201      


งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554